Wealthy health royal jelly 10HDA 1.1% 180 แคปซูล

19 เม.ย. 2555

Wealthy health royal jelly 10HDA 1.1% 180 แคปซูล

Wealthy health royal jelly 10HDA 1.1% 180 แคปซูล

ราคา : 1890บาท

 

รายละเอียด : บำรุงร่างกาย เพิ่มภูมิต้านทาน ผิวสวย หน้าใส แลดูอ่อนวัย จาออสเตรเลีย  

ข้อควรระวัง : (ไม่แนะนำสำหรับผู้ที่มีอาการแพ้ผลิตภัณฑ์อาหารจากผึ้ง)

สินค้าทุกชิ้นผ่านมาตรฐาน GMP ออสเตรเลีย มั่นใจ ปลอดภัย 100%  


 



                                                            


นมผึ้ง หรือ รอยัล เยลลี่  (Royal Jelly) คือ

นม ผึ้ง เป็นสารชนิดหนึ่งที่ผลิตจากต่อมที่ชื่อว่า "ไฮโปฟาริงซ์" ที่อยู่บริเวณส่วนหัวของผึ้งงาน ที่มีอายุ 5-15 วัน และทำหน้าที่เป็นผึ้งพี่เลี้ยง มีลักษณะเนื้อครีมสีขาวคล้ายน้ำนมหรือออกสีเหลืองซีด เนื้อข้นเหนียว มีกลิ่นออกเปรี้ยว รสค่อนข้างเผ็ดนิด ๆ  นมผึ้งคืออาหารสำหรับตัวอ่อนของผึ้งและราชินี  ตัวอ่อนของผึ้งงาน จะได้รับนมผึ้งเพียง  3 วันแรกที่ออกจากไข่  ขณะที่ตัวอ่อนที่ได้รับคัดเลือกเป็นราชินี จะได้รับนมผึ้งนี้ตลอดชีวิต  ซึ่งช่วยบำรุงให้ราชินีผึ้งมีอายุยืนนานกว่า  (ราชินีผึ้งมีอายุ 4-5 ปีและผึ้งงานมีอายุประมาณ 45 วัน)  และมีน้ำหนักตัว เป็น 3 เท่าของผึ้งงาน และขนาดใหญ่กว่าถึง 50% รวมทั้งราชินีผึ้ง สามารถออกไข่ได้วันละประมาณ 2,000-3,000 ฟอง และจะวางไข่ทุกวันตลอดอายุขัย  จึงกล่าวได้ว่า ราชินีผึ้งถูกเลี้ยงให้เป็นราชินีผึ้ง  ไม่ได้เกิดมาแล้วเป็นราชินีผึ้ง     ซึ่งนี่เป็นหลักฐานที่เห็นได้ชัดถึงคุณประโยชน์ของนมผึ้งนั่นเอง ที่เสริมสร้างพัฒนาการด้านร่างกายและการเจริญเติบโต


สารอาหารสำคัญที่อยู่ในนมผึ้ง
1. วิตามินบีรวม  (วิตามินบี1  บี2  บี3  บี5  บี6  บี9 และบี 12)
2.คาร์โบไฮเดรท โปรตีนและกรดไขมัน 
3.วิตามินซี
4.วิตามินที่ละลายได้ในไขมัน ได้แก่ วิตามินเอ ดี อี
5.แร่ธาตุต่าง ๆ แคลเซียม แมกนีเซียม สังกะสี โพแทสเซียม ธาตุเหล็ก ธาตุแมงกานีส โคบอลต์ ทองแดง ฯลฯ 
6.เจลาติน
7. 10-Hydroxy-2decenoic acid (10 HDA)*** 
8.  อุดมไปด้วยกรดอะมิโน    คุณประโยชน์อันน่าอัศจรรย์ของ นมผึ้ง หรือ รอยัล เยลลี่ (Royal Jelly)1. แหล่งพลังงานของวิตามินบีรวม เป็นแหล่งให้พลังงานที่เต็มประสิทธิภาพตลอดวัน และอุดมไปด้วย วิตามินบี, บี2, บี3, บี5, บี6, บี9 และบี 12     Vitamin B1 ต่อต้านความเหนื่อยล้า ลดอาการอ่อนเพลีย กระตุ้นการนอนหลับให้ดีขึ้นและอาการป่วยที่เกิดขึ้นจากการทำงานผิดปกติของ ระบบประสาท   Vitamin B2 ช่วยเพิ่มอัตราการเผาผลาญของคาร์โบไฮเดรท โปรตีน และไขมัน ดังนั้นจึงช่วยเพิ่มความเร็วในการเปลี่ยนสารเหล่านี้ให้อยู่ในรูปพลังงาน   Vitamin B5 ช่วยเพิ่มความแข็งแรงของระบบภูมิคุ้มกันในคนที่เป็นโรคภูมิแพ้ ช่วยชะลอการเจริญเติบโตของผมหงอก การขาดวิตามินบี 5 จะ ส่งผลต่อฮอร์โมนที่ผลิตจากต่อมหมวกไต ส่งผลให้ฮอร์โมนเกิดการผิดปกติ ในผู้ชายพบว่ามีจำนวนสเปิร์มต่ำลง ทำให้เป็นหมันและผมร่วงเป็นต้น   Vitamin B6 ช่วยเร่งกระบวนการเผาผลาญโปรตีน ควบคุมความสมดุลของกระแสเลือด โดยการสร้างเซลล์เม็ดเลือดแดง

2. คงความอ่อนเยาว์ ชะลอวัย
ต่อ ต้านอนุมูลอิสระ วิตามิน เอ ซีและอี   ปก ป้องเซลล์ในร่างกาย ฟื้นฟูเซลล์ คงความอ่อนเยาว์และความสวย และป้องกันเซลล์จากผลกระทบที่เกิดจากปฏิกิริยาเคมีทั้งภายในและภายนอก เช่น อารมณ์ การทำลายโดยแสงแดด อุณหภูมิจากสิ่งแวดล้อมและสภาพอากาศ มลพิษ ฯลฯ สามารถชะลอกระบวนการร่วงโรยได้อย่างมีประสิทธิภาพ

กระตุ้นคอลลาเจน   ช่วยควบคุมการเกิดกระบวนร่วงโรย ปรับความยืดหยุ่นให้ผิว และช่วยรักษาบาดแผล
    โปรตีนและกรดอะมิโน   ซ่อมแซมเซลล์ที่ถูกทำลาย และสร้างเซลล์ใหม่ทดแทนเซลล์ที่เริ่มเสื่อมสภาพ        

3. ปรับระดับความสมดุลของฮอร์โมน
 
  •  นมผึ้งช่วยควบคุมต่อมไร้ท่อได้อย่างมีประสิทธิภาพทั้งในผู้ชายและผู้หญิง
  • สามารถช่วยควบคุมวงจรการมีประจำเดือนและบรรเทาอาการปวดประจำเดือน
  • สำหรับผู้ที่เสื่อมสมรรถภาพทางเพศ นมผึ้งมีส่วนช่วยกระตุ้นความรู้สึกต้องการทางเพศได้
  • ช่วยลดอาการต่าง ๆ ในวัยทอง

4. ช่วยเพิ่มความแข็งแกร่งของระบบภูมิคุ้มกันและความต้านทานโรคของร่างกาย


  • มีสารประกอบต่าง ๆ ที่มีลักษณะคล้ายโปรตีน ซึ่งช่วยเพิ่มความแข็งแกร่งให้ระบบภูมิคุ้มกัน
  • มีปริมาณ 10-HDA***สูง
  • 10-HDA*** :  เป็นสารอาหารที่มีเฉพาะในนมผึ้ง หรือรอยัล เยลลี่ เท่านั้น
  • 10-HDA***เปลี่ยนเป็นสารที่ช่วยระบบต้านทานโรคในร่างกายมนุษย์ ป้องกันอาการเจ็บป่วย และช่วยปกป้องเซลล์จากการถูกทำลาย

5. ประโยชน์อื่น ๆ ของนมผึ้ง หรือรอยัลเยลลี่

  • ส่งเสริมการทำงานของระบบเลือด และป้องกันการกั้นขวางกระแสเลือด
  • ทำให้อายุยืนยาว
  • ให้พลังงาน
  • ลดความเหนื่อยล้า และอาการซึมเศร้า
  • ลดการติดเชื้อ
  • ช่วยเพิ่มการดูดซึมสารอาหารอื่น ๆ
  • ช่วยเพิ่มความอยากอาหาร
  • ทำให้โครงสร้างกระดูกและฟันแข็งแรงขึ้น
  • ควบคุมการเกิดโรคเบาหวาน ไมเกรน โรคเกี่ยวกับกระเพาะและลำไส้ โรคเก๊าท์ ข้อต่ออักเสบ ริดสีดวงทวารและโรคอื่น ๆ

 
10-HDA สำคัญเช่นไร ?
10-Hydroxy -2- Decenoid Acid (HDA) เป็นสารพิเศษที่ค้นพบ ในนมผึ้งเท่านั้น และมีหน้าที่สำคัญในการปรับระบบการทำงานของร่างกาย ด้วยการกระตุ้นการหลั่งฮอร์โมน adrenaline และทำหน้าที่ส่งผ่านการสั่งงานของประสาท หน้าที่ราวกับเป็นตัวกระตุ้นการขับสารของต่อมและบำรุงระบบประสาท
แล้ว 10-HDA ได้มาจากไหน จากการค้นคว้าทางวิทยาศาสตร์พบว่า 10-HDA พบ ได้ในรอยัลเยลลี่ ซึ่งเป็นเสมือนธนาคารสารชีวภาพเพื่อชีวิตของมนุษย์ มนุษย์สามารถนำมาบริโภคเพื่อประโยชน์ต่อร่างกายได้ ตรงนี้ก็เป็นอีกหนทางหนึ่ง ซึ่งเรานำมาประยุกต์ใช้กับชีวิตเพื่อจะทำให้ชีวิตของเราให้ดีที่สุดการรักษา ตนเองให้แข็งแรงอยู่เสมอเพื่อป้องกันการเจ็บป่วย ดีและง่ายกว่าเมื่อเจ็บป่วยแล้วจึงมารักษาผมจึงชักชวนทุกท่านรักษาตนเองทั้ง สุขภาพกายและสุขภาพจิตให้ดีและแข็งแรงอยู่เสมอเพื่อการมีชีวิตที่มีความสุข ในวันนี้และยืนยาวตามเป้าหมายที่เราตั้งเอาไว้
จาก การวิจัยทางการแพทย์พบว่ามีสิ่งหนึ่งที่จะช่วยปรับพฤติกรรมของเซลล์ให้แข็ง แรงซึ่งก็จะส่งผลให้มีชีวิตที่ยืนยาวได้นั่นก็คือสารที่เรียกว่า 10-HDA สำหรับป้องกันการเจริญเติบโตของเซลล์ที่ผิดปกติ ส่วนไหนของร่างกายที่เสื่อม 10–HDA นี้ก็จะเข้าไปเสริมและซ่อมจนถึงหน่วยพันธุกรรม หรือที่พูดกันบ่อยๆ ว่าดีเอ็นเอ (DNA) ให้ แข็งแรง เด็กที่มีอาการสมองเสื่อม หรือคนชราที่มีอาการสมองฝ่อ ก็เพราะเซลล์ของร่างกายเกิดการเสื่อม น้ำก็จะเข้าไปยาก ของเสียก็ออกยาก โมเลกุลของน้ำก็เปลี่ยนไปเพราะเซลล์ของสมองไม่กระฉับกระเฉง ทำงานได้ไม่เต็มประสิทธิภาพ หากได้รับ 10-HDA อย่างเหมาะสมก็จะช่วยฟื้นฟูประสิทธิภาพของสมองได้ รวมไปถึงอวัยวะส่วนอื่นๆ

รอยัล เยลลี่เหมาะสำหรับ
  • ผู้ที่สุขภาพไม่แข็งแรง 
  • ผู้กำลังเข้าสู่วัยทอง
  • หญิงที่มักปวดประจำเดือน
  • ผู้ที่มีสัญญาณริ้วรอยก่อนวัย
  • ผู้ที่มีระบบการเผาผลาญไม่ดี
  • ผู้ที่มีความจำเสื่อม
  • ผู้ที่มีอาการก่อนเพลียหรือเหนื่อยล้า
  • ผู้ที่ระบบต้านทานโรคของร่างกายอ่อนแอ
  • ผู้ที่มีผิวแห้ง
  • ผู้อ่อนแรงอันเนื่องมาจากการเจ็บป่วย

เชื่อกันว่าเป็นวิตามินต่อต้านความเครียด รวมถึงกรดฟอลิกและวิตามินบี 12 วิตามินทั้งสองชนิดสามารถป้องกันโรคโลหิตจางได้

เกลือ แร่ที่มีในนมผึ้ง ได้แก่ แคลเซียม ทองแดง เหล็ก ฟอสฟอรัส โปตัสเซียม ซิลิคอนและกำมะถัน นอกจากนี้ยังมีอะเซตทิลคลอไรด์ (1 มิลลิกรัมต่อน้ำหนักนมผึ้ง 1 กรัม) ซึ่งเป็นส่วนประกอบที่จำเป็นต่อระบบการทำงานของประสาทในมนุษย์ ส่วนประกอบอีกตัวคือสารประกอบชีวเคมีไอโนซิทอล ซึ่งช่วยขจัดไขมันตกค้างในตับ ลดคลอเรสเตอรอลในเส้นเลือด และยังเป็นสารต่อต้านความเครียดอ่อน ช่วยบำรุงรักษาเส้นผม

นมผึ้ง ( Royal Jelly )
ผล ทางกระตุ้นชีวภาพ เพิ่มอัตราการดูดซับอาหารและออกซิเจนของเม็ดเลือดแดง และเพิ่มอัตราขับถ่ายของเสียและคาร์บอนไดออกไซด์ รับประทานก่อนอาหาร 30 นาที จะเรียกน้ำย่อยรู้สึกอยากอาหาร รับประทานหลังอาหาร จะกระตุ้นการใช้อาหารและเผาผลาญให้พลังงานที่สมบูรณ์
รับประทานก่อนนอน มีผลทางซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอและกระตุ้นให้ร่างกายแข็งแรงกระฉับกระเฉง เตรียมพร้อมสู้งานหนักในวันรุ่งขึ้น ผลต่อฮอร์โมน กระตุ้นการสร้างฮอร์โมนเพศหญิงและชายให้ได้สมดุลย์ และ เพิ่มสมรรถภาพทางสร้าสเปริม์และช่วยการสุกของไข่ในสตรีมีประจำเดือนมาไวและ หมดประจำเดือนช้า ช่วยให้คงความสาวได้นานกว่าปกติ ในผู้ชายจะเพิ่มสมรรถภาพทางเพศให้คงอยู่ได้นาน ผลทางการสร้างเม็ดเลือดและความแข็งแรงของกระดูก ในเด็กเล็กและคนสูงอายุจะเพิ่มความหนาแน่นของกระดูก และช่วยการสร้างเม็ดเลือดแดงให้สมบูรณ์แข็งแรงขึ้น ช่วยดูดซับอาหารและออกซิเจนไปเลี้ยงส่วนต่าง ๆ ได้ดีขึ้น
ผลต่อระบบ หมุนเวียนโลหิต ช่วยให้หัวใจเต้นดีขึ้น ทำให้สูบฉีดโลหิตหมุนเวียน ผ่านสมอง ปอด ตับ ไต และแขนขาได้ดีขึ้น คนสูงอายุหรือผู้ป่วยจะรู้สึกอบอุ่นและสดชื่น
ผลต่อเม็ดเลือดขาวและระบบ ภูมิต้านทาน จะเสริมสร้างเม็ดเลือดขาวทุกส่วนให้สมบูรณ์ เพิ่มความต้านทานและขจัดพิษหรือทำลายเชื้อโรคได้ดีขึ้น พร้อมทั้งฟื้นฟูสมรรถภาพของเนื้อเยื่อต่าง ๆ ภายหลังเจ็บปวยหรืออุบัติเหตุ

ผล ต่อระบบเมตาโบลิซึม ควบคุมการเก็บและการใช้น้ำตาล โปรตีน และไขมันในเลือดให้ปกติ ควบคุมแร่ธาตุแลอิเล็กโตไลท์ในเลือดให้สม่ำเสมอ การทำงานของระบบกล้ามเนื้อและประสาทต่าง ๆ ทั่วร่างกายเป็นไปตามปกติ
ผล ต่อการสร้างเซลส์ใหม่และเนื้อเยื่อใหม่ ควบคุมการสร้างเซลส์และเนื้อเยื่อที่ฉีกขาด สึกหรอให้ฟื้นคืนสภาพได้รวมเร็วขึ้น ขจัดเซลส์เก่าที่ตายไปตามวงจรชีวิต ป้องกันการเกิดเซลส์ผิดปกติ เช่น เซลส์มะเร็ง ผลต่อการลดการอักเสบของข้อและเนื้อเยื่อต่างๆ
มีผลเหมือนสารส เตียรอยด์ แต่อันตรายและผลข้างเคียงไม่มี จึงได้ผลดีในการใช้ร่วมกับยาของแพทย์สำหรับการรักษาการอักเสบของบาดแผล หรือปวดข้อและปวดกระดูกเรื้อรัง
ผลต่อการทำให้มีชีวิตที่ยืนยาว เนื่องจากผลโดยส่วนรวมทำให้ระบบต่างๆ ทำงานได้ดี มีสมรรถภาพมากขึ้นและป้องกันโรคภัยไข้เจ็บ ทำให้ชีวิตคนเรายืนยาวขึ้น




   กระทรวงเกษตรสหรัฐอเมริกา  ได้ทำการทดลองว่าในนมผึ้ง  ANTI  CANCER  AGENT  ผลการทดลองได้รายงานใน
The  Journal of  the Nation  Cancer Institute  ว่านมผึ้งมีความสามารถที่จะป้องกันและระงับการเจริญเติบโตของโรคมะเร็งได้จริง
ทำให้ ผู้ ที่เป็นอยู่แล้วก็สามารถบรรเทา อาการลงได้ นมผึ้งจึงเป็นอาหารมหัศจรรย์ที่มนุษย์ค้นพบว่า  มีโปรตีน ไวตามิน  ไขมัน   แร่ธาตุ  เกลือแร่  กรดอามิโน  กรดแพนโท-เทนิค  ที่มีประโยชน์ต่อร่างกายเป็นจำนวนมาก
   จากรายงานของประเทศที่มีความเจริญก้าวหน้าทางวิทยาการแผนใหม่และมีความนิยม ในการบริโภคนมผึ้งเป็นประจำสามารถพิสูจน์ได้ว่า  นมผึ้งเป็นอาหารธรรมชาติที่มีคุณค่าทางโภชนาการทางการแพทย์สูงมาก  สามารถที่จะบริโภคเป็นจำนวนมากและตลอดไป  ไม่มีปฏิกิริยาแทรกซ้อน  หรือ ทำให้ร่างกายผิดปกติแต่อย่างใด ถ้าบริโภคเป็นประจำนานกว่าครึ่งปีขึ้นไป จะได้ผลดีมาก ทำให้ร่างกายเจริญเติบโตได้เป็นอย่างดี และมีสุขภาพพลานามัยที่แข็งแรง  การบริโภคเป็นประจำเป็นวิธีที่ให้ผลสมบูรณ์ที่สุด โดยเฉพาะการบริโภคติดต่อกันเป็นเวลานานและต่อเนื่องจะส่งผลให้ร่างกายดีที่ สุด
   Dr.  Lar  Erik  Essen  นายแพทย์ผู้เชี่ยวชาญทางโรคผิวหนังของสวีเดนได้รายงานว่า  นมผึ้งมีส่วนประกอบ  Nucleic-acid  และกรดอมิโนในปริมาณที่สูงมากรวมทั้งปริมาณของไวตามินชนิดต่างๆ ทำให้สามารถแก้อาการอาหารเป็นพิษหรือยาเป็นพิษได้เป็นอย่างดี
   Dr.  Kelmer  McCully  และ  Dr. Peter  Nurnuss  ได้ค้นพบว่า  นมผึ้งสามารถลดปริมาณที่เป็นพิษในเลือด  เช่น Glu-tamic, Oxaloacetic,  Transaminase,  Malotehydrogenas, Hemo-custeine  เป็นต้น  นอกจากนั้นโรคหัวใจ  โรคเบาหวาน  โรคความดันโลหิตสูง  เส้นโลหิตแข็ง  เส้นโลหิตอุดตัน
   Dr. Keyoshi  Kobayashi ได้รายงานว่า นมผึ้งป็นสารที่เปรียบเสมือน Parotin สามารถทำให้ผิวพรรณเต่งตึง นุ่มนวล แวววาว และสามารถขจัดฝ้าได้เป็นอย่างดี







คุณค่าสารอาหารในนมผึ้ง มีดังนี้

1. กรด 10 hydroxy-2-decenoic acid มีฤทธิ์ต้านทานการเจริญของแบคทีเรียต้านกัมมันตรังสีและยังยั้งการเจริญเติบ โตของเซลล์มะเร็ง            
2. อะซิทิลโคลีน (acetylcholine) มีฤทธิ์ขยายเส้นโลหิต จึงช่วยลดระดับน้ำตาลในโลหิต
3. สารที่มีฤทธิ์คล้ายอินซูลิน (insuline like substance)จะช่วยลดระดับน้ำตาลในโลหิต
4. ฮอร์โมนเพศชาย (testosterone) ช่วยเสริมสมรรถภาพทางเพศชายและเพิ่มความแข็งแรงของกล้ามเนื้อ
5. กรดซีลาอิก (sebaic acid) ช่วยต้านทานการเจริญของเชื้อราบนผิวหนัง
6. ไกลโคโปรติน (glycoprotein) ช่วยให้ผิวหนังสดใส มีสปริง และไร้สิวฝ้า
7. กรดแพนโทเธนิค (pantothenic acid) ช่วยลดความเครียดและบำรุงผิวพรรณ
8. วิตามินบี1 (thiamine) ช่วยให้หัวใจแข็งแรง สร้างเนื้อเยื่อ ช่วยระบบประสาท กล้ามเนื้อ ช่วยการย่อยของโปรตีน ไขมัน
9. วิตามินบี2 (riboflavin) ช่วยให้มีสายตาดี สร้างเนื้อเยื่อของผิว สร้างฮอร์โมนให้กับร่ายกายและเปลี่ยนโปรตีนให้เป็นพลังงาน ช่วย ถอนพิษทำให้การเจริญเติบโตเป็นไปด้วยดี ช่วยรักษาผิวหนัง
10.วิตามิน บี6 (pyridoxine)ช่วยสร้างเม็ดโลหิตแดงและเม็ดโลหิตขาว ช่วยเสริมสร้างความสมบูรณ์ในการสืบพันธุ์ เสริมสร้างกระดูกและฟัน ป้องกันโรคปากนกกระจอก 5 ไมโครกรัม
11.วิตามินบี5 (niacin) ช่วยเรื่องความจำเสื่อม ช่วยย่อยอาหารช่วยป้องกันโรคผิวหนังเบื่ออาหารหน้ามืด
12.ไบโอติน (biotin) ช่วยเสริมสร้างต่อมเหงื่อ เยื่อประสาท และช่วยลดโรคไขข้อในผู้สูงอายุ
13.อินโนสิตัล (inositol) ช่วยป้องกันการสร้างไขมันในตับ ช่วยป้องกันและรักษาไตและตับ
14.กรดโพลิค (folic acid)ช่วยป้องกันโรคโลหิตจาง และสร้างเม็ดเลือด
15.วิตามินบี12 กระตุ้นให้เกิดการเจริญเติบโต ป้องกันโรคโลหิตจาง
16.ไนโอติน 1.7 ไมโคกรัม   
17.อัลบูมิน เป็นโปรตีนที่ดีมากเหมาะสำหรับร่างกาย เป็นส่วนประกอบของพลาสมา
18.พาโรติน เป็นโปรตีนที่ช่วยสร้างเซลล์ต่างๆให้สดชื่น
19.กรดอมิโนที่จำเป็น เป็นกรดอมิโนที่ทุกคนจำเป็นต้องใช้เด็กวัยอ่อน จำเป็นต้องอาศัย Essential amino acid
20.Essential amino acid กระตุ้นให้ร่างกายเจริญเติบโตไปตามวัย วัยกลางคน ร่างกายต้องการเพื่อให้เกิดเมตาโบลิซึม
21.ไลซิน ช่วยทำให้การผสมในร่างกายสมบูรณ์มากขึ้น 
22.ลูซีน เป็นตัวสำคัญในการเกิดเมตาโบลิซึมของไขมัน
23.เธโอนีน ทำให้เกิด Metabolism ของ nucleic acid
24.ไอโซลัวซิน คล้ายกับ Leucine          
25.ทริปโทแฟน การเจริญอาหารเป็นไปตามปกติ เพิ่มปริมาณของโลหิต
26.เมไทโอนีน ช่วยการรวมตัวของฟอสฟอรัส ทำให้ไตแข็งแรง ป้องกันการแข็งตัวของไขมันและตับ
27.เฟนนีลอลานีน เกี่ยวข้องกับเมตาโบลิซึมของน้ำตาล    
28.โฟลิคแอซิค ทำให้การเจริญเติบโตเป็นปกติ ระงับมะเร็ง
29.อิโนซิโทลป้องกันCholesterolทำให้เลือดไม่แข็งตัว
30.ไนโคตินช่วยการทำงานของระบบประสาททำให้ผิวหนังลำไส้เป็นปกติ
31.อะเซทิล โคลีน เป็นตัวกระตุ้นและรักษาตับดีกว่าอาหารอื่นๆ      
32.ไบโอติน เผาผลาญกรดโฟลิคและบี12
33.โปตัสเซี่ยม ช่วยในการเก็บน้ำตาลในตับดีขึ้น ทำให้กล้ามเนื้อทำงานปกติ
34.แคลเซี่ยม เป็นส่วนประกอบสำคัญของกระดูก ฟัน ช่วยการแข็งตัวของเลือด
35.แม็กนีเซี่ยม เป็นตัวระงับและกระตุ้นการทำงานของประสาท
36.ทองแดง เป็นส่วนสำคัญในการสร้างเลือด เป็นส่วนสำคัญในการสร้างฮีโมโกบิล
37.แม็กนีเซี่ยม เป็นส่วนสำคัญในการสร้าง โมเลกุลของเลือด
38.สังกะสี เป็นส่วนสำคัญของกรดบางอย่าง เป็นส่วนสำคัญของอินซูลิน
39.โซเดียม เป็น Anion ของ Plasma ทำให้เกิดความสมดุลของกรด และด่าง ในร่างกาย
40.Histidine สำหรับเด็กในวัยเจริญเติบโตมีความสำคัญเป็น Esential Amino Acid     
41.Aginine ช่วยเพิ่มการเจริญเติบโต
42.Glutamic acid กระตุ้นการทำงานของสมอง เพิ่มความจำ เพิ่มไอคิวทำให้เด็กเจริญเติบโตได้ดีขึ้น
43.Alanine เพิ่มการเจริญเติบโต กระตุ้นการเคลื่อนไหวของกล้ามเนื้อ
44.Biopterine สารนี้มีผลต่อร่างกายในด้านไหนยังคงไม่ค้นพบ แต่ผู้พบสารนี้คือ Butene ซึ่งได้รับรางวัลโนเบล
45.Noopterine Succinic acid ทำให้ร่างกายกระปี้กระเปร่า
46.Asparagine ช่วยทำให้ TCA cycle ดำเนินไปตามปกติ ลดไขมันในตับทำให้การทำงานของตับดีขึ้น
47.Tyrosine เกี่ยวข้องกับเมตาโบลิซึมและการขับสารฮอร์โมน 
48.Glycine เป็นวัตถุดิบในการผลิตสารหลายชนิด
49.Amine acid ปรับปรุงระบบการทำงานของสมอง                    
50.Balanine ปรับปรุงระบบการทำงานของสมอง
51. กลูโคล เป็นที่มาของพลังงานในร่างกาย   
52.ฟรุคโตส เป็นแหล่งพลังงาน ทดแทนอินซูลินในกรณีเป็นเบาหวาน
53.ซูโครส น้ำตาลที่ต้องย่อยก่อนที่จะไปทำให้เกิดพลังงาน           
54.Sepanmine เป็นตัวที่ทำให้นมผึ้งมีรสเปรี้ยว
55.Oleic acid ป้องกันการแข็งตัวของเลือด   
56.Adenosine มี phosphoric aicd เป็นตัวนำจ่ายพลังงาน
57.Lecithin ทำให้หลอดเลือดยืดหยุ่นมีสปริง ช่วยในการแข็งตัวของเลือดทำให้การสูบฉีดโลหิตและหัวใจทำงานเต็มที่
58.Monophos ให้แก่เซลล์ต่างๆของร่างกาย ทำให้เมตตาโบ
59.Phate (ADP ATP ลิซึม เป็นไปด้วยดี โดยเฉพาะทารกที่อยู่ในครรภ์ เด็ก และคนชรา
60.R-Substance เป็นสารลึกลับมหัศจรรย์ ทำให้ร่างกายแข็งแรงมีอายุยืน
  
ผลงานวิจัยนักวิทยาศาสตร์พบว่า


   สารอาหารในนมผึ้ง เกสรผึ้ง  น้ำผึ้ง  มี  58  ชนิดของสารอาหารหลัก  5  หมู่ จึงมีจำเป็นต่อร่างกายมนุษย์ เนื่องด้วย

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น